CÁC TÁC PHẨM CHÍNH

  • TIẾNG LÒNG, in chung, NXB Văn hóa - Thông tin,1997
  • DẶM ĐỜI, in chung, NXB Văn học, 2001
  • CHÂN TRỜI MỚI, in chung, NXB Văn học, 2003
  • BIỂN ĐỜI, in chung, NXB Văn học, 2008
  • TUYỂN TẬP THƠ, in chung, NXB Văn học, 2010
  • MÊNH MANG... XUÂN, Nguyễn Duy Yên, NXB Văn học, 2009
  • MỘT THOÁNG HƯƠNG XƯA, Nguyễn Duy Yên, NXB Hội Nhà Văn, 2010
  • NGƯỢC DÒNG THỜI GIAN, Đoàn Kim Vân, NXB Văn học, 2008
  • MÙA HOA NHÃN, Đoàn Kim Vân, NXB Văn học, 2010
  • MUÔN NẺO ĐƯỜNG THƠ, Nguyễn Duy Yên, NXB Văn học, 2012
  • TÂM HỒN TÔI, Đoàn Kim Vân, NXB Văn học, 2003

Thứ Năm, 2 tháng 8, 2012

CÁI TÔI (Duy Yên)


                                                              Ảnh Internet

                                     Thân tặng bạn HUY KHÔI
                                 nhân đọc bài thơ "CÁI TÔI" bạn gửi tặng.




                             "CÁI TÔI" nặng nhất ở trong đầu
                             Tai hại cho đời có biết đâu!
                             Lợi ích riêng mình quên tất cả
                             Sống mà như thế nghĩ mà đau.

                             Đặt cái thằng "TÔI" ở đỉnh cao
                             Lương tâm bán rẻ, lũ cường hào
                             Quan tham lúc nhúc thành bè cánh
                             Vạch mặt thử xem những đứa nào.

                             Ở đời sợ nhất cái thằng "Tôi"
                             Hãy diệt nó đi, tâm sáng ngời
                             Ích nước lợi nhà niềm hạnh phúc
                             Cho lòng thanh thản rộng đường chơi.

                                                         Duy Yên
                                                          4-2012
                           
                         

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét