CÁC TÁC PHẨM CHÍNH

  • TIẾNG LÒNG, in chung, NXB Văn hóa - Thông tin,1997
  • DẶM ĐỜI, in chung, NXB Văn học, 2001
  • CHÂN TRỜI MỚI, in chung, NXB Văn học, 2003
  • BIỂN ĐỜI, in chung, NXB Văn học, 2008
  • TUYỂN TẬP THƠ, in chung, NXB Văn học, 2010
  • MÊNH MANG... XUÂN, Nguyễn Duy Yên, NXB Văn học, 2009
  • MỘT THOÁNG HƯƠNG XƯA, Nguyễn Duy Yên, NXB Hội Nhà Văn, 2010
  • NGƯỢC DÒNG THỜI GIAN, Đoàn Kim Vân, NXB Văn học, 2008
  • MÙA HOA NHÃN, Đoàn Kim Vân, NXB Văn học, 2010
  • MUÔN NẺO ĐƯỜNG THƠ, Nguyễn Duy Yên, NXB Văn học, 2012
  • TÂM HỒN TÔI, Đoàn Kim Vân, NXB Văn học, 2003

Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2012

Tổ quốc tôi (Duy Yên)


                                                           Ảnh Internet

Tổ quốc tôi,
      biết bao điều trăn trở
Bốn ngàn năm
       dũng khí chống ngoại xâm
Mảnh đất này
       thấm máu của cha ông
Tạo dựng xây
       cốt cách tâm hồn người dân Việt
Ruộng đất phì nhiêu,rừng vàng bạc biển
Non nước hữu tình,thắng cảnh đẹp mê say
Yêu hòa bình cùng góp sức chung tay
Tổ quốc vươn mình viết nên trang sử mới
Hướng phía trước  biết bao điều còn mong đợi
Cho ngày nay và cho cả mai sau
Tổ quốc vinh quang đất nước mạnh giàu
Chẳng hề sợ lũ gian tham xâm lược
Truyền thống ông cha ta từ thuở trước
Chống ngoại xâm đuổi giặc đã bao phen
Để ngày nay Tổ quốc được bình yên
Bốn biển năm châu đi lên cùng bè bạn
Dù thiên tai bão lụt đồng khô nắng hạn
Dân đồng lòng chung sức cũng vượt qua
Dù Tổ quốc tôi còn lắm kẻ gian tà
Lợi dụng chức quyền tham ô công quỹ
Nhũng nhiễu dân với bao điều phi lý
Sẽ trong lành như bão tố phải đi qua
Tổ quốc tôi một dòng sông chảy hiền hòa
Tỏa sáng trong vườn hoa chào xuân mới
Tổ quốc cất cánh bay cao cùng nhân loại
Yêu hòa bình hạnh phúc hướng tương lai
Đang bước đi trên những chặng đường dài
Tổ quốc tôi còn bao điều trăn trở
Lũ ngoại xâm lăm le nơi cửa ngõ
Hoành hành cướp phá giữa biển Đông
Hoàng Sa,Trườn Sa đảo của dòng giống Lạc Hồng
Chúng vẽ hải đồ ôm vào lòng tất cả
Tổ quốc tôi sẽ giáng trả bằng mọi giá
Giữ vẹn tròn lãnh thổ của tổ tông
Noi gương xưa bao liệt sĩ anh hùng
Vì Tổ quốc quyết thề diệt tan quân cướp nước.

                        25-6-2011

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét